UST Inc. Ký thỏa thuận hợp tác với một trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Belarus

Đoàn đại biểu của Đại học Kỹ thuật Bang Brest (BrSTU) đã đến thăm Unitsky String Technologies Inc. Trong chuyến thăm, Tổng Giám đốc của UST Inc. Nadezhda Kosareva và Hiệu trưởng Đại học Kỹ thuật Bang Brest Alexander Bakhanovich đã ký kết thỏa thuận hợp tác về nghiên cứu khoa học và đào tạo kỹ sư.

Phái đoàn còn có đại diện là Trưởng khoa Cơ khí và Hệ thống thông tin điện tử – Sergey Onysko và Svetlana Lebed, cũng như Natalia Vinnik, Trưởng khoa Thông tin Truyền thông.

Các đại diện của trường đại học đã được giới thiệu về hoạt động của các văn phòng thiết kế và thăm Phòng Thiết kế, nơi ngày nay, cùng với những người khác, sinh viên tốt nghiệp BrSTU đang làm việc.

"Chúng tôi làm việc với phần mềm chuyên nghiệp tiên tiến và đã thiết kế với công nghệ BIM trong một thời gian dài. Khi các chuyên gia trẻ đến công ty, họ ngay lập tức được hòa mình vào môi trường tiến bộ nhất thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên tốt nghiệp áp dụng kiến ​​thức lý thuyết vào công việc thực hành", Maxim Kubyshkin, Trưởng phòng lưu ý.

Tâm điểm của chuyến thăm là việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Unitsky String Technologies Inc. và BrSTU. Các bên đã thống nhất hợp tác nghiên cứu khoa học, đào tạo kỹ sư cũng như hợp tác trong các lĩnh vực khác. Các thỏa thuận sơ bộ quy định rằng sinh viên đại học sẽ có cơ hội thực tập tại UST Inc. với tiềm năng việc làm sau khi hoàn thành.

"Những năm gần đây đã chứng kiến ​​một tình trạng mơ hồ trên thị trường việc làm: sinh viên tốt nghiệp triển vọng từ các trường đại học kỹ thuật có xu hướng tìm kiếm việc làm trong ngành CNTT. Xu hướng này tạo ra một số thách thức cho các ngành khác. Và kỹ thuật cũng không ngoại lệ. Nhiệm vụ của chúng tôi là giữ cho các chuyên gia trẻ có động lực để trở thành kỹ sư và cho phép họ thăng tiến trong lĩnh vực này, đồng thời mang lại thu nhập và điều kiện làm việc tốt. Và thỏa thuận này là một bước cần thiết để hướng tới mục tiêu này", Nadezhda Kosareva nhấn mạnh sau khi ký vào tài liệu.

Các vị khách có ấn tượng tích cực về quy mô của cơ sở sản xuất SW PLANT và lắp ráp đầu máy toa xe. Họ đã khám phá đội ngũ thiết bị hiện đại để sản xuất uPod, bánh xe máy, động cơ, pin lưu trữ và các yếu tố khác của phương tiện vận chuyển uST.

Hơn nữa, các vị khách đã đo lường khả năng của các tổ hợp cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải trong EcoTechnoPark, trung tâm đổi mới của UST Inc. Các đại biểu của trường đại học đã được xem các triển lãm của bảo tàng vận tải uST, tham quan các nhà ga hành khách và phòng điều khiển, đồng thời tìm hiểu về các tính năng và ưu điểm của cầu vượt đường sắt dạng dây. Các đồng nghiệp đặc biệt hào hứng với màn trình diễn uCar 6 chỗ và uBus 14 chỗ, bao gồm cả việc lái những chiếc uPod này.

Hiệu trưởng BrSTU Alexander Bakhanovich nhận xét: tương lai thuộc về phương thức vận tải này và việc triển khai nó cho phép phát triển nhiều công nghệ và hướng liên quan trong kỹ thuật cơ khí, gia công vật liệu, khoa học vật liệu và các lĩnh vực khác.

"Đây là một công nghệ đáng kinh ngạc! Chỉ có một vài quốc gia trên thế giới có thể tự hào về sự phát triển như vậy. Đây là một thành tựu to lớn làm nên tên tuổi cho đất nước chúng tôi. Về phía chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng hợp tác chặt chẽ về mặt đào tạo chuyên gia, tiến hành nghiên cứu và phát triển, cũng như cải thiện toàn bộ lĩnh vực này", Hiệu trưởng BrSTU nhấn mạnh.

Cuộc họp kết thúc với một cuộc thảo luận về các tuyến hợp tác. Chúng bao gồm các sự kiện khoa học chung, các bài giảng và các lớp thực hành, thực hiện các dự án đổi mới chung, cũng như hợp tác trong một số lĩnh vực khác.

Nguồn: UST

Brand logo Brand logo Brand logo Brand logo Brand logo
Chat Zalo
Chat Facebook
Gọi 0766 226 999